Không gì có thể ngăn đợt điều chỉnh sắp tới

Posted on Tin tức 227 Views

Nhà kinh tế trưởng David Rosenberg của công ty Gluskin Sheff cho rằng thị trường chứng khoán chuẩn bị đón nhận một đợt sụt giảm mạnh.

Trong phiên giao dịch ngày 9/9, các cổ phiếu tại Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi những lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến. Theo ông Rosenberg, rắc rối vẫn còn ở phía trước.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC ngày 8/9, ông Rosenberg dự báo rằng một cơn bão toàn diện sắp “đổ bộ” vào thị trường chứng khoán nếu những sự kiện như FED tăng lãi suất diễn ra trong các tháng tới. Vấn đề nằm ở chỗ thị trường không tính toán đến những sự kiện đó. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu thị trường chứng khoán mất hết những gì đã đạt được trong năm nay và quay lại giai cuối năm 2015 – đầu năm 2016.

Ông David Rosenberg

Ông Rosenberg, người từng nhiều lần nằm trong danh sách những nhà đầu tư tổ chức tốt nhất nước Mỹ – U.S. Institutional Investor All-America All Star Team, cho rằng đợt điều chỉnh lần này là không thể tránh khỏi.

Bên cạnh những lo ngại về việc FED tăng lãi suất, ông Rosenberg cho rằng nguyên nhân của đợt điều chỉnh mạnh này còn do dấu hiệu tự mãn của các nhà đầu tư, sự chậm chạp của nền kinh tế Mỹ và sự đa dạng hơn của thị trường chứng khoán.

Thị trường chứng khoán bước vào quý III/2016 với nhiều hy vọng và đà tăng của quý II/2016. Và khi quý III/2016 chuẩn bị kết thúc, các số liệu kinh tế lại cho thấy sự yếu kém.

Ông Donald Trump làm Tổng thống Mỹ sẽ tốt cho thị trường

Tính trung bình, tháng 9 là tháng hoạt động kém hiệu quả nhất của thị trường chứng khoán với chỉ một vài phiên tăng. Trong 20 năm qua, chỉ số S&P 500 mới chỉ một lần duy nhất giảm hơn 10% trong quý IV.

Tuy nhiên, có một sự kiện lớn cần phải theo dõi trong mùa đông này: Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Theo ông Rosenberg, việc ông Trump đắc cử có thể ảnh hưởng xấu tới thị trường trong ngắn hạn nhưng lại rất tốt cho nền kinh tế của Mỹ trên đường dài.

(theo Người Đồng Hành)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *