TP Hồ Chí Minh: Khởi động thị trường bánh Trung thu

Posted on Tin tức 379 Views

Gần 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng hiện nay tại TP Hồ Chí Minh, bánh Trung thu đã được bày bán nhiều nơi. Điểm mới của thị trường bánh Trung thu năm nay là các nhà sản xuất đã dành nhiều sự quan tâm hơn cho đối tượng khách hàng là thiếu nhi…

TP Hồ Chí Minh: Khởi động thị trường bánh Trung thu

Một điểm bán bánh Trung thu trên đường Lý Thái Tổ. Ảnh: Cảnh Nhật

Hiện nay, trên nhiều tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh như: Trần Hưng Đạo (quận 1); Nguyễn Tri Phương, Triệu Quang Phục (quận 5); Hồng Bàng, Lý Thường Kiệt (quận 10); Cộng Hòa (Tân Bình); Quang Trung (Gò Vấp)… đã xuất hiện nhiều điểm bán bánh Trung thu.

Chiếm lĩnh thị trường bánh Trung thu năm nay vẫn là các thương hiệu quen thuộc như: Kinh Đô, Như Lan, Đồng Khánh, Bibica…

Là một trong những đơn vị đưa sản phẩm ra thị trường sớm, Công ty Mondelez Kinh Đô năm nay tung ra thị trường 62 loại bánh Trung thu với giá dao động từ 35.000 – 460.000 đồng/cái; gồm các dòng bánh nướng, bánh dẻo truyền thống, bánh Trung thu xanh, dòng bánh thiếu nhi. Trong đó, điểm nhấn đặc biệt và cao cấp nhất là bộ sản phẩm “Trăng vàng kim cương trường khang” có giá 3 triệu đồng/hộp 6 bánh.

Một thương hiệu nổi tiếng khác là Bibica cũng dự kiến năm nay đưa ra thị trường khoảng 550 tấn sản phẩm với trên 50 loại bánh có giá dao động từ 37.000 – 140.000 đồng/cái và từ 370.000 – 1,3 triệu đồng/hộp đối với các dòng bánh Trung thu thượng hạng sang trọng, cao cấp.

Mùa Trung thu năm nay, Đồng Khánh dự kiến đưa ra thị trường 76 sản phẩm với đủ loại dòng bánh dành cho trẻ em, dành cho người ăn chay… Mức giá của những sản phẩm này dự kiến cũng sẽ không tăng so với năm ngoái.

Ngoài ra, các thương hiệu khác là Như Lan, Givral, Brodard… cũng đã chào bán các sản phẩm bánh Trung thu rộng rãi với giá mỗi chiếc bánh dao động từ vài chục ngàn tới vài trăm ngàn đồng…

Điểm mới của thị trường bánh Trung thu năm nay ngoài đa dạng về mẫu mã, hương liệu sản phẩm, các đơn vị sản xuất cũng dành nhiều sự quan tâm hơn cho đối tượng khách hàng là thiếu nhi. Đơn cử, Công ty Mondelez Kinh Đô năm nay đã cho ra thị trường dòng sản phẩm bánh heo vàng nhân phô mai và cá vàng nhân dâu. Trong khi đó, Công ty Bibica lần đầu tiên sản xuất dòng bánh Trung thu trái cây với nhân dứa, xoài, sầu riêng, mít…

Bên cạnh bánh Trung thu của các nhà sản xuất lớn, thị trường bánh Trung thu năm nay còn có sự góp mặt của loại bánh được làm thủ công tại nhà từ đôi bàn tay khéo léo của các bà nội trợ (bánh Trung thu handmade). Các loại bánh này thường được giới thiệu nhiều trên các trang web cũng như các trang mạng xã hội, facebook… Những năm gần đây, loại bánh Trung thu này cũng rất được khách hàng ưa chuộng bởi mẫu mã đa dạng, hương liệu phong phú, giá cả cạnh tranh…

Mặc dù thị trường bánh Trung thu năm nay vào mùa sớm hơn so với năm ngoái, nhưng theo ghi nhận của PV tại một số điểm bán bánh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh hiện vẫn rất ít người mua.

Chị Bích Vân, chủ một điểm bán bánh Trung thu trên đường Lý Thường Kiệt cho biết, hiện khách hàng đến chủ yếu để tham khảo giá, xem mẫu mã, nguyên liệu làm bánh. Theo chị Bích Vân, thời điểm bánh Trung thu được bán nhiều nhất là vào khoảng cuối tháng bảy và đầu tháng tám Âm lịch.

Theo nhận định của các đơn vị sản xuất, do kinh tế năm nay có nhiều chuyển biến tích cực nên thị trường bánh Trung thu được dự báo sẽ tăng trưởng, lượng bánh Trung thu tiêu thụ sẽ tăng, sức mua cũng được dự báo tăng cả ở phân khúc biếu tặng của người tiêu dùng cũng như khối cơ quan, doanh nghiệp.

(theo thanhtra.com.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *