Là một công ty sản xuất phim quảng cáo với gần 15 năm kinh nghiệm cùng hàng ngàn khách hàng đã tin tưởng, Bigsouth Media gợi ý bạn một số tiêu chí để đánh giá tính hiệu quả của một thước phim quảng cáo.
1/ Ý tưởng quảng cáo phải khác biệt và thể hiện rõ đặc trưng của đơn vị quảng cáo
Ý tưởng phải hoàn toàn khác biệt, tập trung, diễn đạt tốt bằng hình ảnh hoặc âm thanh xoay quanh một khái niệm chính duy nhất gắn với thương hiệu của đơn vị. Tất cả cần thể hiện sự khác biệt và vượt trội hoàn toàn so với đối thủ cạnh tranh. Thước phim cần nêu bật những lợi ích của đơn vị mà các đơn vị khác không thể nào có được và đó cũng chính là tính độc đáo trong mỗi sáng tạo quảng cáo mà có lẽ chỉ có các chuyên gia sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp mới có thể đáp ứng cho bạn. Có thể nhãn hàng của bạn chưa thực sự độc đáo nhưng mô tả lợi ích sản phẩm trong quảng cáo phải thể hiện rõ điều đó.
2/ Tính lôi cuốn và có khả năng tạo mối quan hệ với khách hàng mục tiêu
Một thước phim quảng cáo cần gây được ấn tượng ngay từ những giây đầu tiên bằng khả năng khơi gợi sự quan tâm, nắm giữ và đào sâu vào tâm lý của khách hàng từ đó tìm được cách tiếp cận họ một cách tự nhiên nhất từ đó thiết lập và phát triển mối quan hệ với họ dựa trên sự hiểu biết lẫn nhau. Để làm được những điều đó công ty làm phim quảng cáo chuyên nghiệp cần biết cách sáng tạo ra tình huống và thể hiện những điều đó bằng phong cách thể hiện, nhân vật mô tả, ngôn ngữ và giọng điệu được sử dụng cũng như các hình ảnh bằng một kịch bản được chuẩn bị kỹ lưỡng nhất… để nhằm bộc lộ sự thấu hiểu, đồng cảm, kết nối đến khách hàng mục tiêu và khơi gợi quyết định sử dụng sản phẩm của họ.
3/ Tính rõ ràng, đơn giản và trung thực, có tính tin cậy cao
Những slogan, hình ảnh minh họa không được gây hiểu nhầm, tất cả những thông điệp, hình ảnh cần được người xem hoàn toàn chấp nhận và đồng cảm. Thước phim cần thể hiện rõ tính hài hước nhưng lợi ích cơ bản của nhãn hàng phải luôn được khách hàng tin tưởng bằng sự tính trung thực được truyền tải.
Một thước phim quảng cáo đạt hiệu quả cao chắc chắn không nên tập trung thể hiện quá nhiều ý tưởng gây bội thực cho người xem, đánh lạc hướng người tiêu dùng. Phim tốt nhất cần thể hiện bằng sự đơn giản nhưng hàm súc, cách diễn đạt minh bạch.
4/ Hợp nhất tên nhãn hàng với ý tưởng chính, tận dụng lợi thế của từng loại hình truyền thông.
Ý tưởng chính trong quảng cáo cần liên kết mật thiết, mở ra mối quan hệ với tên nhãn hàng. Với một loại ý tưởng lại cần được phát đi ở những kênh truyền thông khác nhau, với một hình thức truyền thông đều có đặc tính riêng đem đến những cơ hội mà nhãn hàng cần chú ý tập trung. Ý tưởng chính là nền tảng tạo nên hiệu quả đặc biệt của phim mà công ty chuyên sản xuất phim quảng cáo sẽ hỗ trợ tối đa cho bạn.
5/ Phát triển ý tưởng thành chiến dịch và xây dựng cá tính cho thương hiệu
Một ý tưởng lớn cần tồn tại lâu dài, cần thiết được lặp đi lặp lại để trở thành quen thuộc với người xem, không nên chỉ chạy một ý tưởng lớn đơn lẻ mà nên chạy thành chiến dịch quảng cáo lớn bằng một ý tưởng chính nhưng phát triển thành nhiều chủ đề khác nhau, từ đó tạo nên chuỗi quảng cáo gây ấn tượng và đi vào lòng người một cách dễ dàng. Tạo dựng được điều đó thương hiệu của bạn sẽ trở nên bền vững.
Là một công ty sản xuất phim quảng cáo, Bigsouth Media có đội ngũ sáng tạo sẵn sàng hỗ trợ bạn trong vấn đề này. Gọi đến hotline 0932 666 179 – 0903 748 168 để được tư vấn trực tiếp hoàn toàn miễn phí.
(theo Bigsouth Media)






