Bỏ nghề kỹ sư vẫn kiếm bộn tiền từ ý tưởng uống cafe trong… toilet!

0
347

Đang có một công việc ổn định, hai chàng kỹ sư xây dựng đã bỏ ngang để theo đuổi niềm đam mê của mình. Lần đầu thử sức trong lĩnh vực kinh doanh, quán cà phê của hai anh đã khiến giới trẻ Sài thành xôn xao ngay trong ngày đầu khai trương.

Đang có một công việc ổn định, hai chàng kỹ sư xây dựng đã bỏ ngang để theo đuổi niềm đam mê của mình. Lần đầu thử sức trong lĩnh vực kinh doanh, quán cà phê của hai anh đã khiến giới trẻ Sài thành xôn xao ngay trong ngày đầu khai trương. Giữa hàng ngàn quán cà phê mọc lên khắp Sài thành, cà phê “Toilette Kingdom” vẫn được coi là “độc nhất vô nhị” vì được thiết kế theo phong cách… nhà vệ sinh.


Thiết kế chẳng giống ai, quán cà phê “dị” thu hút nhiều khách

Thiết kế chẳng giống ai, quán cà phê “dị” thu hút nhiều khách

Bỏ kỹ sư… làm cà phê bồn cầu


Hai kỹ sư xây dựng và ý tưởng cà phê “dị”

Hai kỹ sư xây dựng và ý tưởng cà phê “dị”

Tìm đến địa điểm vẫn được giới trẻ Sài thành gọi là “quán cafe bồn cầu” nằm trên đường D2, quận Bình Thạnh (TP.HCM), chúng tôi không khỏi ngạc nhiên trước thiết kế mang phong cách khác lạ của quán – phong cách nhà vệ sinh. Tất cả ghế ngồi đều được làm bằng những chiếc bồn cầu thật 100%. Dưới mỗi bàn là một chiếc bồn rửa tay và bên cạnh là một cuộn giấy vệ sinh. Không chỉ vậy, những vật dụng trang trí của quán cũng đều liên quan đến các đồ vật thường thấy trong nhà vệ sinh. Ví như, bồn rửa tay được treo trên tường làm thành những bồn hoa nhiều màu sắc. Bồn tiểu dành cho nam giới được trang trí thành những chiếc đèn. Ngoài ra còn có những chiếc vòi tắm hoa sen treo tại các góc tường. Đặc biệt hơn, những chiếc bát, đĩa, cốc đựng thức ăn, đồ uống đều mang hình hài của chậu, bồn tắm, bồn cầu. Một số món ăn của quán còn được tạo hình thành một số hình ảnh khá nhạy cảm như cuộn giấy vệ sinh, thậm chí là chất thải.

Chủ nhân của ý tưởng táo bạo này là hai anh Dương Đặng Hồng Phúc (34 tuổi) và Lê Hữu Quang (33 tuổi). Điều bất ngờ là cả hai anh chàng này đều là kỹ sư xây dựng và đây là lần đầu tiên thử sức trong lĩnh vực kinh doanh. Trao đổi với người viết, anh Phúc cho biết, hai anh vốn là đồng nghiệp, làm việc cho một công ty thiết kế cầu đường. Mặc dù đều là kỹ sư xây dựng nhưng hai anh sớm nhận ra điểm chung lớn nhất là niềm đam mê kinh doanh. Anh Phúc chia sẻ: “Từ khi mới lớn lên, tôi đã thích kinh doanh. Thế nhưng, người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh luôn thì luôn phải sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Mà bố mẹ tôi thì không cho phép tôi dấn thân vào những việc thiếu an toàn như vậy. Nói cách khác, gia đình không tin tưởng tôi lắm nên luôn định hướng cho tôi trở thành một kỹ sư”. Để làm vui lòng bố mẹ, anh Phúc theo đuổi ngành xây dựng. Ra trường với một tấm bằng đẹp, anh được nhận vào làm cho một công ty có tiếng. Khi ấy, anh Quang cũng đang là quản lý một bộ phận của công ty. Cả hai anh những tưởng sẽ “yên phận” với công việc hiện tại. Thế nhưng đến đầu tháng 4/2014, anh Phúc bất ngờ xin nghỉ việc để theo đuổi niềm đam mê của mình.

Sau khi nghỉ việc, anh bắt đầu kế hoạch kinh doanh quán café. Anh vạch ra tất cả các ý tưởng mà mình đã nung nấu bấy lâu. Tuy nhiên, sau khi tính toán kỹ lưỡng thì mọi phương án đều bị loại bỏ. Vài tuần sau, anh Phúc bất ngờ khi anh Quang tìm gặp. Anh Quang thông báo rằng mình cũng đã nghỉ việc. Vậy là, đôi bạn bắt tay cùng nhau bàn ý tưởng. Sau nhiều buổi thảo luận, hai anh thống nhất lên kế hoạch xây dựng một quán café mang phong cách nhà vệ sinh. Anh Quang chia sẻ: “Gần 10 năm làm kỹ sư xây dựng, chúng tôi cũng đã tạo cho mình một nền tảng vững chắc trong ngành. Tiếp tục theo ngành đó, chúng tôi thừa sức để tồn tại trong cuộc sống đầy rẫy bon chen. Tuy nhiên, điều chúng tôi hướng đến không phải là sự tồn tại. Chúng tôi muốn sống, sống với đúng niềm đam mê của mình. Như vậy sau này mới không phải hối tiếc”.

Hai người đã tìm hiểu rất nhiều ý tưởng độc đáo để xây dựng quán cà phê nhưng cả hai đều đặc biệt hứng thú với mô hình nhà vệ sinh qua các trang mạng nước ngoài. Phong cách này đã có mặt tại nhiều quốc gia nhưng với Việt Nam, nó còn khá xa lạ. Anh Quang cho rằng, với một thành phố có lối sống cởi mở như TP.HCM thì đây là một phương án khả thi. Sau khi lên kế hoạch cụ thể, hai anh thuê một đơn vị tư vấn thiết kế và xây dựng. Đặc biệt, anh chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất, đảm bảo quán café phải “độc, dị” nhưng không gây ra sự phản cảm.

Anh Quang cho biết, chi phí thiết kế và xây dựng quán cafe tính đến ngày khai trương là gần 1 tỷ đồng. Mỗi chiếc ghế là một chiếc bồn cầu thật 100% có giá từ 700.000 đến 1.000.000 đồng. Nhưng chiếc bồn rửa tay cũng có chi phí tương tự. Về những bộ bát đĩa, cốc chén đựng đồ ăn, đồ uống có hình bồn tắm, bồn cầu, hai anh phải nhập từ nước ngoài về với chi phí khá lớn. Sau một thời gian hoạt động, quán đã nhận được rất nhiều ý kiến của khách hàng. Hầu hết họ đều cảm thấy thích thú khi đến đây.

Tín hiệu tốt từ giới trẻ “quậy”

Hai chàng trai chia sẻ, những ngày đầu khai trương quán, nhiều người có vẻ e dè, ngại ngùng khi bước chân vào, nhất là khi nhìn hình ảnh quảng cáo đồ ăn được đựng trong chiếc bồn cầu mini. Tuy nhiên, hầu hết những người trẻ tuổi bước vào đây đều cảm thấy thích thú. Anh Phúc kể lại: “Ban đầu, chúng tôi lên ý tưởng thực hiện mô hình này không chỉ dành riêng cho giới trẻ mà là cho tất cả mọi người. Chỉ cần họ có một điểm chung là thích “quậy”, thích sự phá cách. Tuy nhiên, chúng tôi vô tình chọn được một địa điểm có lợi thế là gần nhiều trường học”. Hai anh cho biết, mỗi ngày quán thu hút khoảng hàng trăm lượt khách, hầu hết là các bạn học sinh, sinh viên.

Để dập tắt các ý kiến tiêu cực về mô hình “dị” này, hai anh chú trọng toàn bộ nội thất được trang trí theo phong cách nhà vệ sinh phải đảm bảo tình tinh nghịch và cả tinh tế. Bởi thế khi bước chân vào quán, khách hàng không chỉ bất ngờ trước những chiếc bồn cầu, bồn tắm mà còn bị choáng ngợp bởi không gian được phối hợp hài hòa nhiều màu sắc. Thế nên, những hình ảnh mang tính nhạy cảm cũng trở nên tinh nghịch và đáng yêu. Anh Quang cho biết thêm, ngoài không gian thì hai anh cũng rất chú trọng đến chất lượng đồ ăn, nước uống. Thậm chí, các anh còn đặt ra tiêu chí về chất lượng cao hơn những quán khác. Yêu cầu cho những món ăn, đồ uống là phải hấp dẫn để khách hàng không cảm thấy “sợ” khi thấy chúng được đựng trong những chiếc cốc, chiếc bát có hình bồn cầu. Vì vậy, khi tuyển người pha chế, hai anh đặt ra những tiêu chuẩn rất khắt khe và mất khá thời gian cho công đoạn tuyển người này. Một số khách hàng ở đây chia sẻ, khi mới nhìn thoáng qua những chiếc cốc, bát mang hình dáng của những vật dụng trong nhà vệ sinh, họ cảm thấy hơi sợ. Nhưng khi nhìn thấy thức ăn được trình bày một cách đẹp mắt trong những vật dụng đó thì họ không còn cảm thấy e ngại nữa.

Quán cà phê “bồn cầu” không chỉ thân thiện về không gian mà giá cả ở đây cũng hết sức phải chăng, hợp với túi tiền của từng đối tượng khác nhau. Hai anh chia sẻ: “Tiêu chí hàng đầu của chúng tôi vẫn là chất lượng đồ ăn, thức uống và chất lượng phục vụ. Quán được thiết kế theo mô hình nhà vệ sinh nhưng khách hàng có thể cảm nhận được không khí sạch sẽ, thoáng mát, đồ ăn thức uống ngon, hấp dẫn. Hiện tại, chúng tôi rất hài lòng về các sản phẩm của mình và tin rằng với mô hình này, quán sẽ ngày càng được đón nhận và phát triển”.

Càng “dị” càng hút khách

Để xua tan đi tâm lý e ngại của một số khách hàng, các anh còn thiết kế thêm hai phòng nhỏ khác. Một phòng được trang trí theo phong cách “phòng xông hơi”, một phòng theo phong cách “gỗ”. Hai phòng này dành cho một nhóm hay những khách hàng cần sự yên tĩnh và không gian trầm lắng. Đối với những người ngại ngồi lên ghế bồn cầu thì vẫn có nhiều sự lựa chọn khi vào quán. Tuy nhiên, theo anh Quang thì hai phòng này cũng ít khi sử dụng đến vì hầu hết mọi người tới đây đều thích thú với nội thất nhà vệ sinh. Sau thời gian 1 tháng khai trương, ngoài thu hút giới trẻ thì buổi chiều và tối, giới văn phòng và gia đình đến đây cũng rất đông. Tất cả các khách hàng đều vui vẻ và thích thú với không gian tinh nghịch và thân thiện của quán.

(theo giadinh.net.vn)

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN